Stanley Cup Jersey  Cấm học sinh nói bậy, cán bộ, giáo viên hống hách trong các nhà trường | Giáo dục 24h
Thứ hai, 22/07/2019

Cấm học sinh nói bậy, cán bộ, giáo viên hống hách trong các nhà trường

17/04/2019 07:04

Đây là những nội dung được quy định tại Quy tắc ứng xử trong các trường mầm non, phổ thông và trung tâm giáo dục thường xuyên vừa được Bộ Giáo dục Đào tạo ban hành.

Cấm học sinh nói bậy, cán bộ, giáo viên hống hách trong các nhà trường - Ảnh 1. Hoạt động ngoại khóa để khích lệ học sinh chia sẻ, yêu thương - Ảnh: NGA LINH
Cấm học sinh nói bậy, cán bộ, giáo viên hống hách trong các nhà trường – Ảnh 1.
Hoạt động ngoại khóa để khích lệ học sinh chia sẻ, yêu thương – Ảnh: NGA LINH

Quy tắc quy định nhiều nội dung cụ thể như không trang phục phản cảm, áp dụng không chỉ với cán bộ quản lý,giáo viên, học sinh mà cả phụ huynh và khách tới làm việc với trường. Hay không hút thuốc, sử dụng chất kích thích, sử dụng mạng xã hội phát tán hình ảnh, bình luận nội dung phản cảm, không gian lận, dối trá, gay hiềm khích, quấy rối ép buộc.

Quy tắc có các nội dung đáng chú ý cho cả cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, phụ huynh là quy định về ngôn ngữ chuẩn mực, tôn trọng, có tính khích lệ động viên. Đặc biệt tính trung thực, nghiêm túc được đặt ra với cả người dạy và người học. Với học sinh, quy định về ứng xử lễ phép, kính trọng thầy, cô giáo, cha mẹ cũng được đặt ra.

Một nội dung đáng chú ý ở bộ quy tắc này là quy định về hành vi, trong đó nhấn mạnh đế sự chia sẻ, hỗ trợ, tinh thần trách nhiệm và sự bao dung, không trù dập, bạo hành, xúc phạm thân thể và nhân phẩm người khác bằng ngôn ngữ hoặc hành động.

Nói bậy, miệt thị, bịa đặt chuyện, phát tán thông tin xấu… cũng là những điều bị cấm kị đối với học sinh trong các nhà trường.

Với bộ Quy tắc này cha mẹ học sinh và cán bộ quản lý, thầy cô giáo khi làm việc tại trường cũng phải thể hiện sự đúng mực, tôn trọng, không hống hách, phải chia sẻ, hỗ trợ vì mục tiêu giáo dục học sinh.

Đây chỉ là Bộ Quy tắc quy định chung cho các nhà trường, nhưng theo ông Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ Giáo dục – Đào tạo thì các nhà trường cần cụ thể hóa các quy định của các cấp lãnh đạo, xây dựng bộ quy tắc ứng xử riêng của mỗi nhà trường dựa trên quy định chung. Có như thế thì các quy định mới sát thực tế, phù hợp với điều  kiện, yêu cầu giáo dục của mỗi nhà trường, địa phương.

Theo Tuổi Trẻ

Đọc thêm

Gary Zimmerman Jersey 
lên đầu trang